Danh mục sản phẩm

Các bước trong quá trình học đàn violin,violong cơ bản

Các bước trong quá trình học đàn violin,violong cơ bản
Bước 1
Tư Thế: Đứng vững nhưng không gồng người. Tạo cảm giác thoải mái và phiêu nhất có thể.
Đứng vững vàng dựa cả vào 2 chân ( đôi lúc có thể dựa nhiều vào chân trái ) . Bàn chân trái để cao hơn bàn chân phải khoảng nửa bàn chân , ngón chân hơi quay ra phía ngoài . Cặp đàn để hơi nghiêng về bên phải ,mép dưới đàn về phía trái đặt vào giữa xương hàm quai xanh . Cằm bên trái đặt nhẹ nhàng lên miếng gỗ tỳ cằm . Cổ thẳng , đầu hơi quay về bên trái (không nghiêng ). Đầu đàn để thẳng trước mặt , nên dùng gối (đệm vai), bề dày của gối tùy theo cấu tạo tự nhiên của vai .Đứng trụ băng 2 chân thật vững. Hướng cần đàn bằng với hướng mắt nhìn thẳng. Đặt cần đàn vào giữa khe ngón tay cái và ngón tay trỏ. Đầu ngón tay hướng vào dây đàn, cùi chỏ vuống góc và khép hơi sát vào thân, tránh dang rộng ra ngoài...Tay cầm Accse nhẹ nhàng, đủ để giữ và kéo accse. Đừng cố lên gân. Bứơc đầu tập nên để accse lên dây đàn, đặt accse vuông góc với dây đàn, sau này kéo cũng thế, kéo vuống góc với dây đàn. Để yên tư thế đó trong vòng 1 tiếng mỗi ngày, để quen với cảm giác cầm đàn. 

dạy đàn violin 


Bước 2
Kéo dây: Kéo nhẹ nhàng, đều, không tì lực lên dây đàn mà hãy để sức nặng của accse tự tì lên cũng đủ lực đủ để phát ra tiếng vừa nghe. Ban đầu kéo chậm rãi dây buông, dây La trước, rồi sau đó đến các dây khác trên đàn. Tay cầm accse để accse nghiêng 1 chút ra phía tay bấm. Kéo trọn accse từ gốc accse( chỗ gần tay) cho đến ngọn accse. Chú ý, vì mới tập nên accse sẽ không nằm yêu 1 chỗ mà chạy lung tung và chạm qua các dây khác. Do đó, hãy keo thật châm rãi, kéo ở giữa chỗ cuối cần đàn và ngựa đàn. Lúc kéo hãy chú ý đến thế đứng, thả lỏng người và cần accse vuống góc với dây đàn, đừng để chạm 2 dây...


Bước 3
Bấm nốt: Đây là phần quan trọng và khó nhất trong quá trình tập luyện. 
Tùy theo từng cỡ đàn mà khoảng cách bấm lên các quãng khác nhau.Có 4 cỡ đàn, 1/4;2/4;3/4 và 4/4.Tùy theo độ tuổi cà mức độ dài của ngon tay mà ta sử dụng cỡ đàn cho thích hợp.
Từ dây sòn, kéo dây buông chính là nốt sòn. Bẫm ngón trỏ lên 1 cm sẽ là nốt sòn thăng, lên 2 cm là nốt là, lên 2,5 cm là nốt si. Từ nốt si bấm lên 1 cm sẽ là nốt đô.... Đến ngón áp út sẽ là nốt đô. Nếu bẫm ngón út vào khoảng cách sát đô si 2 cm sẽ là nốt rê, bằng với dây rê. Cứ thế chúng ta tính được ở các dây kia cũng vậy...
Trên đây chỉ là những bước để có thể chơi đàn violong, không phải hướng dẫn chi tiết hay cụ thể, các bạn có thể tham khảo các video dạy đàn hoặc đến các trung tâm dạy đàn để có thể hiểu rõ hơn. 

lớp nhạc nụ hồng

 

Các Tin Khác :