Danh mục sản phẩm

đàn tranh bao nhiêu tiền , giá đàn tranh 16 dây

ĐÀN TRANH VIỆT NAM VÀ ĐÀN KOTO NHẬT BẢN

nếu các bạn có nhu cầu mua đàn tranh hay thuê đàn tranh mời bạn ghé:

76 Lê Hoàng Phái -  Phường 17 – Gò Vấp –Tp.hồ Chí Minh. Điện thoại : 0982.013.406 – 0918.469.400 ( thầy cường & cô ánh )

Mỗi quốc gia đều có riêng cho mình những nhạc cụ truyền thống gắn liền với bản sắc văn hóa dân tộc đó. Nếu Việt Nam chúng ta có đàn tranh thì xứ sở hoa anh đào Nhật Bản có đàn Koto. Hai loại đàn này thoạt nhìn có nhiều nét giống nhau và cả hai đều thuộc họ dây, chi gẩy. Dưới đây là một số nét đặc trưng của từng loại đàn.

Hình dáng cấu trúc:

Cả hai loại đàn đều có dạng hình hộp dài, bên trong rỗng, phía trên mặt đàn có các con nhạn (hay còn gọi là nhạn đàn, ngựa đàn). Bộ phận này được thiết kế nhằm để đỡ dây đàn, có thể di chuyển giúp điều chỉnh độ cao thấp của dây đàn trong lúc chơi đàn. Đàn bao nhiêu dây thì tương ứng với bấy nhiêu con nhạn. Đàn Koto có chiều dài khoảng 180 cm trong khi đàn tranh Việt Nam chỉ có chiều dài từ 110 đến 120 cm. Trong khi đàn tranh Việt Nam có thêm bộ phận trục đàndùng để lên dây, cố định một đầu dây đàn, tạo âm thanh cao thấp khi đàn thì đàn Koto không có bộ phận này.

Dây đàn:

Dây đàn Koto truyền thống làm từ tơ tằm, được bện từ 4 sợi tơ thành 1 dây đàn. Nhưng hiện nay để giảm bớt giá thành, người ta chuộng dùng dây đàn làm từ chất liệu polyester. Dây đàn làm bằng polyester có độ căng tốt hơn nên âm dài hơn và tốt hơn, lại không lo bị đứt khi đang diễn tấu. Còn đối với đàn tranh Việt Nam, dây đàn cũng được sản xuất từ nhiều vật liệu đa dạng như đồng thau, thép, inox với các cỡ dây từ 20mm, 25mm, 30mm đến 50mm.

Móng đàn:

Khi đánh đàn, người chơi không dùng trực tiếp ngón tay để đánh đàn mà dùng các móng đàn để gẩy. Móng đàn thược được gắn vào 3 ngón (ngón cái, ngón trỏ, ngón giữa) của bàn tay phải. Nếu móng đàn của chúng ta được làm bằng nguyên liệu đồi mồi hoặc inox thì móng đàn mà người Nhật dùng cho Koto thường làm bằng nhựa cứng đầu vuông với phái Ikuta và đầu tròn với phái Yamada.

Âm thanh, âm điệu:

Nếu đàn tranh Việt Nam có tiếng thanh, trong trẻo, âm thanh mềm mại, mỏng manh thì đàn Koto lại trầm, cứng và mạnh mẽ hơn.

Quý khách hàng có nhu cầu mua hoặc thuê đàn tranh biểu diễn xin liên hệ theo thông tin dưới đây:

Lớp nhạc – cửa hàng nhạc cụ - cơ sở sản đàn nụ hồng

Chuyên dạy đàn:Organ – Piano – Violin – Guitar – Trống

Mua bán – Sửa Chữa – Cho Thuê Tất Cả Các Loại Nhạc Cụ

76 Lê Hoàng Phái -  Phường 17 – Gò Vấp –Tp.hồ Chí Minh

Điện thoại : 0982.013.406 – 0918.469.400 ( thầy cường & cô ánh )

( gần ngã tư: Nguyễn Văn Lượng – Nguyễn Oanh )

 

Các Tin Khác :