Danh mục sản phẩm

Học đàn violin, violong có khó không?

Học đàn violin, violong có khó không?


Chắc hẳn ai trong số chúng ta khi thấy một nhạc sĩ với cây đàn violin trên tay, phiêu theo một giai điệu bay bổng của tiếng đàn vionlin đều cảm thấy ngưỡng mộ, câu hỏi trong đầu chúng ta luôn là: “học đàn violin có khó không?”
Câu trả lời là khó. Đàn violin  không đơn giản như các môn nhạc cụ khác. Nó đòi hỏi ở người chơi cần rất nhiều kỹ năng từ việc thẩm âm, cách sửa dụng nhạc cụ bằng cả hai tay cho đến việc diễn đạt tình cảm cho bản nhạc. Học đàn Violin có thể xem là một trong những bộ môn khó nhất của dàn nhạc cụ.Những khó khăn trong lúc học đàn vionlin có thể kể đến là: Violon không có phím ngăn cách rõ ràng giữa dây nọ sang dây kia, vậy nên rất khó để kéo sao cho đúng nhạc, ngón tay bấm trên phím chỉ là theo cảm giác, chúng ta không thể cứ nhìn chằm chằm vào các phím như đàn piano hay đàn ghita được, vì thế nếu tay bấm chỉ cần xê dịch một chút xíu thôi là tiếng đã khác . Tập kẹp đàn vô cổ và tập kéo vĩ rất quan trọng, khi kéo sao cho trên một dây không chạm vào dây kế bên. Tiếng kéo phải đều và rõ ràng có khi phải mất 2 tháng chỉ để tập kéo vĩ để không chạm dây.. Tập phải đúng cao độ cùng phối hợp nhịp nhàng với kéo vĩ. Tay cầm vĩ nếu không miết đều sẽ tạo ra những âm thanh khó chịu – như mèo hen kêu hoặc nói khó nghe hơn là như tiếng ma chay. Chưa kể đến là tư thế tập đàn phải đứng thẳng, không gù lưng. Đứng lâu rất mỏi, nhiều người tập đàn violon hay bị mỏi cổ và dễ dàng bỏ cuộc sau vài buổi tập.


Cũng chính vì những khó khăn đó mà đàn violin hay vĩ cầm có một sự khác biệt rất riêng với những loại đàn thông dụng khác. Người ta có câu: “cái gì càng hiếm, càng khó thì càng quý”. Bạn chắc hẳn cũng đồng ý với tôi rằng đàn violong không khác gì một quý tộc sang chảnh, khi nhìn một nghệ sĩ chơi đàn vĩ cầm, ta có cảm giác như họ là những nghệ sĩ quý tộc thực sự.  Thật sự mà nói, không có một nhạc cụ hay một loại công việc nào là dễ dàng, nhưng nếu bạn biết cách tạo niềm vui và sự hứng khởi, mọi công việc học tập đều sẽ không mấy khó khăn. Vì vậy trước khi muốn học đàn violin, hãy tạo cho mình một sự đam mê thật sự, bạn có thể đến nghe một buổi hòa nhạc hoặc đơn giản là xem một clip về những người nghệ sĩ violon đường phố, lãng mạn hơn bạn có thể xem phim “Vườn sao băng” hay các bộ phim hàn, bạn sẽ dễ dàng bị tiếng đàn và phong thái của các nghệ sĩ chơi đàn cuốn hút, từ đó việc học đàn sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. 
Hãy để tiếng đàn violin bộc lộ tài năng âm nhạc của bạn. 

nhạc cụ nụ hồng 

Các Tin Khác :