Danh mục sản phẩm

NGUỒN GỐC CỦA ĐÀN TRANH

NGUỒN GỐC CỦA ĐÀN TRANH

Trong kho tàng âm nhạc dân gian Việt Nam, mỗi loại nhạc cụ đều sở hữu riêng cho mình những thanh âm khác nhau và đem đến cho người nghe những cung bậc cảm xúc cũng rất khác nhau và đàn tranh cũng không ngoại lệ.

Đàn tranh là một loại nhạc cụ rất quen thuộc đối với mỗi người dân Việt Nam. Đây là một loại nhạc cụ gắn liền với âm nhạc dân gian Việt Nam. Tuy nhiên, đàn tranh có nguồn gốc từ đâu không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc của đàn tranh các bạn nhé.

Nguồn gốc của đàn tranh Việt Nam

Đàn tranh không có nguồn gốc từ Việt Nam. Theo các nhà nghiên cứu thì đàn tranh Việt Nam giống với loại đàn sắt (Se) và đàn cổ tranh (Guzheng) của Trung Quốc. Khoảng từ đời Trần, những dòng đàn sắt và đàn cổ tranh được du nhập từ Trung Quốc sang nước Việt. Các dòng đàn được sử dụng dưới nhiều dạng như 9 dây, 15 dây, 16 dây và thường xuyên được cải tiến biến đổi số dây cũng như chất liệu dây đàn từ dây tơ đến dây cước, dây đồng hay dây thép.

Qua một thời gian dài từ đó đến nay, đàn tranh được người Việt Nam sử dụng và biến đổi nó khiến nó mang một phong cách đặc sắc, mang âm hưởng dân tộc Việt. Đàn tranh Việt Nam mang nét đặc thù từ trong thủ pháp đánh đàn, ngón đàn, cách nhấn nhá, thế cung, âm thanh, nhạc điệu,... Đàn tranh dần trở thành biểu trưng của âm nhạc dân gian Việt Nam, nhắc tới nhạc cụ dân gian thì một trong những loại nhạc cụ người ta nghĩ ngay đến chính là đàn tranh. Đàn tranh mang âm hưởng văn hóa dân tộc, thể hiện gu thẩm mỹ của người Việt Nam cùng ngôn ngữ âm nhạc bản địa.

Nếu bạn đang muốn tìm địa chỉ uy tín để mua một cây đàn tranh thì hãy đến với Cơ sở sản xuất đàn nụ hồng. Cơ sở chuyên cung cấp các loại nhạc cụ từ nhạc cụ âm nhạc dân tộc đến các loại nhạc cụ hiện đại với chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng và đẹp mắt. nụ hồng  cũng đem đến nhiều lớp học trang bị cho các học viên kiến thức cơ bản về âm nhạc cũng như kỹ thuật sử dụng nhạc cụ từ cơ bản đến chuyên sâu với đội ngũ giáo viên tận tụy và có bề dày kinh nghiệm. Ngoài ra, nếu bạn chưa đủ chi phí để sở hữu riêng cho mình nhạc cụ, nụ hồng cũng cung cấp dịch vụ cho thuê nhạc cụ rất tiện lợi và tiết kiệm.

Quý khách hàng có nhu cầu thuê nhạc cụ biểu diễn xin liên hệ theo thông tin dưới đây:

Lớp nhạc – cửa hàng nhạc cụ - cơ sở sản đàn nụ hồng

Chuyên dạy đàn:Organ – Piano – Violin – Guitar – Trống

Mua bán – Sửa Chữa – Cho Thuê Tất Cả Các Loại Nhạc Cụ

76 Lê Hoàng Phái -  Phường 17 – Gò Vấp –Tp.hồ Chí Minh

Điện thoại : 0982.013.406 – 0918.469.400 ( thầy cường & cô ánh )

( gần ngã tư: Nguyễn Văn Lượng – Nguyễn Oanh )

 

 

Các Tin Khác :