Danh mục sản phẩm

Sức hút khó cưỡng của đàn violon (vi ô lông) đối với giới trẻ

Sức hút khó cưỡng của đàn violon (vi ô lông) đối với giới trẻ.

Violin hay vi ô lông theo phiên âm tiếng việt là một loại nhạc cụ cổ điển mang phong cách quý tộc châu Âu,  khác với những loại nhạc cụ vốn phổ biến và được đông đảo các bạn trẻ chơi tốt như ghita hay sáo thì violin lại mang trong mình sự kiêu kỳ của một cô gái hoàng gia. Vi ô lông khá khó chơi và giá thành cũng không rẻ. Tuy nhiên có nhiều lý do khiến violin hay violon có sức hút hấp dẫn khó chối từ.
Lý do thứ nhất như đã nói đến là độ hiếm, tìm một bạn trẻ biết chơi ghita không khó, nhưng tìm một bạn biết chơi đàn violon ở một trường đại học không chuyên về âm nhạc chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, thậm chí là khó để tìm ra. Chính vì vậy vô hình chung  khi chính ta nhìn một bạn trẻ cầm trên tay cây đàn vĩ cầm và kéo dây, chúng ta có phần chú ý và ngưỡng mộ họ hơn. 
Lý do thứ hai là violon mang đến cho người chơi một cảm giác vừa cổ điển và sang trọng. Thiết kế của đàn vi ô lông rất đẹp và quý phái, mang phong cách quý tộc, người chơi đàn vi ô lông có thể cảm giác như mình đang là một cô gái thanh cao trinh trắng hay một nam nhân lãng tử, tùy thuộc vào phong cách chơi của từng giới và phong cách ăn mặc riêng của từng người.
Lý do thứ ba có thể kể đến là âm thanh phát ra từ tiếng đàn vĩ cầm, mang lại cho người nghe và chính chủ nhân của nó một cảm giác lâng lâng khó tả, có đôi lúc nó là sự thanh bình của cuộc sống, có khi dữ dằn như một cơn bão, có lúc ngâng vang và có khi cũng trầm lắng, vĩ cầm là công cụ tốt nhất để hiện cảm xúc của người chơi, người chơi không cần dùng lời nói hay biểu cảm khuôn mặt để thể hiện sự hạnh phúc hay đau buồn, thay vào đó, tiếng đàn, sự nhanh chậm của dây kéo sẽ thể hiện điều đó một cách rõ ràng và mạnh mẽ, tại đây người chơi có thể cảm nhận được sự đồng điệu giữa bản nhạc và tâm hồn của mình.
Một lý do nữa có thể kể đến là vi ô lông giúp rèn luyện tính kiên trì và khiến người chơi trầm lắng, sâu sắc hơn. Khi biết chơi đàn, người chơi sẽ không cần phải ồn ào để diễn tả cảm xúc của mình, quá trình tập chơi vĩ cầm cũng rất khó khăn, điều này giúp người chơi học được tính kiên nhẫn và bền bỉ. 
Học đàn violon đang là một sức hút khó cưỡng đối với giới trẻ ngày nay. 
 

Các Tin Khác :