Danh mục sản phẩm

Cách vượt qua khó khăn khi học đàn violin, violon, vi ô lông, vĩ cầm

Cách vượt qua khó khăn khi học đàn violin, violon, vi ô lông, vĩ cầm…
Violin hay còn gọi là violon (vi ô lông) được mệnh danh là loại nhạc cụ nữ hoàng, xếp đầu trong danh sách các loại nhạc cụ khó chơi nhất. Cũng chính bởi sự khó chơi đó là giá trị của đàn violon được tăng lên bội phần. Đa phần các bạn trẻ có niềm yêu thích với đàn violon là vì tính cổ điển xen lẫn thanh cao của nó, đàn violon đem đến cho nghệ sĩ nét quý tộc hoàng gia mà hiếm những loại nhạc cụ nào có thể mang đến được.


Như đã nói ở trên, việc học đàn violon rất khó khăn và gian khổ, tuy nhiên không phải là không có cách để vượt qua sự gian nan ấy. Chúng tôi xin giới thiệu cho bạn một số cách vượt qua khó khăn khi học loại đàn “đế vương” này:
Điều đầu tiên và cũng quan trọng nhất, là bạn hãy xác định vì sao bạn lại học đàn. Hãy tìm cho mình một lý do thật cụ thể để tự truyền lửa cho bản thân, “thành công chỉ đến khi chúng ta làm việc tận tâm và luôn nghĩ đến những điều tốt đẹp”, vì thế, nếu bạn có đam mê, ý chí quyết tâm và tinh thần lạc quan thì bạn đã thành công gần 1 nửa. 


Việc tiếp theo là hãy kiên trì, violin không những dạy cho bạn những giá trị nghệ sĩ mà còn dạy cho bạn tính kiên nhẫn, nhiều khi bạn phải lặp đi lặp lại một tư thế trong nhiều tuần, nhưng khi mọi thứ đã đâm hoa kết trái, bạn mới cảm nhận được hạnh phúc trọn vẹn. Vì vậy hãy thật nổ lực.
Có nhiều mẹo nhỏ để khiến chiếc cổ của bạn không bị mỏi khi kê đàn. Bạn có thể chuẩn bị hoặc mua cho mình một chiếc đệm hoặc gối nhỏ để kê, bạn có thể phải dùng dầu xoa bóp cho cổ đỡ mỏi, hãy yên tâm vì khi đã quen bạn sẽ không còn cảm thấy mỏi nữa, mà lúc đó bạn sẽ cảm thất cơ thể bạn thật uyển chuyển và linh hoạt.Giai đoạn đầu khi tập các đầu ngón tay ở tay trái sẽ rất đau do phải bấm vào dây đàn. Tay phải thì sẽ rất mỏi do cầm vĩ không quen và phải kéo liên tục. Điều bạn cần lưu ý đó là không nên cố quá sức để chơi đàn, kiên trì là tốt nhưng phải biết có chừng mực, cần có một khoảng thời gian để nghỉ ngơi lấy lại sức. Nếu cảm thấy tay đau và mỏi bạn nên ngừng đừng cố gắn tập thêm. Đừng để tay bị tổn thương sẽ không tập được nữa.
Hãy chia nhỏ thời gian ra để học, đừng học một lúc 3,4 tiếng, chỉ nên học nhiều nhất là 60 phút, trung bình 45 phút một lần, chia nhỏ ra học 3,4 lần trong ngày. Sau khi học hãy cố gắng vận động chân tay để thư giãn gân cốt, tránh đi những cảm giác mệt mỏi dẫn đến chán nản.
Cái gì càng khó thì thành công mang đến càng sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều. Vì vậy đừng vội nản lòng, sự tiến bộ dần dần trong quá trình tập luyện là sự cổ vũ hoàn hảo nhất cho bạn. Chúc các bạn sớm thành công!

 

Các Tin Khác :