Danh mục sản phẩm

Top 5 nghệ sĩ chơi đàn violin hay nhất mọi thời đại

Top 5 nghệ sĩ chơi đàn violin hay nhất mọi thời đại
Dưới đây là danh sách những nghệ sĩ chơi đàn vĩ cầm hay nhất mọi thời đại, chúng ta cùng đọc và ước mơ một ngày sẽ trở thành một huyền thoại  giống như họ nhé: 
1.    Niccolo Paganini

Paganini(1782-1840) là một nghệ sĩ chơi violin, guitar và nhà soạn nhạc người Ý. Ông được coi là một trong những nghệ sĩ vĩ đại nhất trong lịch sử, dù rằng không thể xác thực điều này bằng những băng ghi âm các tác phẩm ông trình diễn. Nhưng dù thế kỷ 19 có nhiều nghệ sĩ xuất chúng, thì cái tên Paganini vẫn được nhắc tới như một bậc thầy xuất chúng nhất. Người ta đồn thổi rằng ông đã “ bán linh hồn cho quỷ dữ” để có được khả năng thần kỳ này.
2.    Pablo de Sarasate


Sarasate (1844 – 1908) là một nhà soạn nhạc, nghệ sĩ violin người Tây Ban Nha. Ông bắt đầu biểu diễn trước công chúng từ năm 8 tuổi. Từ năm 1859, sarasate lưu diễn với nhiều thành công vang dội tại các quốc gia châu Âu, Á, Bắc, Nam Mỹ.
Các sáng tác của ông có âm thanh mềm mại và phong cách hết sức tinh tế.
3.     Antonio Vivaldi


 

Vivaldi (1678 -1741) là một nhà soạn nhạc người Ý thời kỳ Baroque. Ông chính là đối thủ của Corelli. Âm nhạc của ông nhạt dần và rơi vào quên lãng sau khi ông chết. Cho đến khi Fritz Kreisler và Alfred Casella làm sống lại ở thế kỷ 20. Ở độ tuổi hai mươi ông đã trở lên nổi tiếng tại Ý và Pháp. Bộ concerto cho vĩ cầm mang tên Bốn mùa ( Le Quattro stagioni) trở thành bất hủ.
4.    Arcangelo Corelli

Corelli sinh năm 1653, và bạn sẽ tự hỏi “làm thế nào biết ông ấy đã chơi ra sao?”. Vâng, ngay cả ngày nay, hầu hết các nghệ sĩ vĩ cầm vẫn bị ảnh hưởng bởi ông. Corelli là nhà soạn nhạc, nghệ sĩ violin, nhà sư phạm nổi tiếng người Ý. Ông là một trong những nhà soạn nhạc quan trọng nhất thời Baroque.
Corelli có những cống hiến lớn về sáng tác với những bản Sonata da camera và những bản Concerto Grossi, các bản sonata độc tấu. Các bản Concerto cuar Johann Sebastian Bach và George Frideric Handel đều dựa vào đó mà phát triển lên.
5.    Jascha Heifetz

Là một nghệ sĩ lớn của thời đại ghi âm hiện đại. Heifetz (1901-1987), là một trong số rất ít hiếm có, người có thể chơi nốt cao cuối bản Violin Concerto của Tchaikovsky với kỹ thuật 5 lần rung trong một giây hoặc lâu hơn chút. Nó đã đã trở thành bản ghi âm huyền thoại.
Ngoài ra còn phải kể đến cái tên Sarah Chang - Nghệ sĩ vĩ cầm hàng đầu thế kỷ 20. 6 tuổi bước chân vào trường dạy nhạc danh tiếng Juilliard với người thầy đầu tiên - Dorothy DeLay huyền thoại, 25 năm qua tiếng đàn của Sarah Chang luôn trói người nghe trong một cảm giác duy nhất: Nghe để suy nghĩ.

 

đàn violin giá rẻ 

Các Tin Khác :