Danh mục sản phẩm

Cách kiểm tra chất lượng đàn violin - vĩ cầm

Cách kiểm tra chất lượng đàn violin - vĩ cầm

Khi chọn mua đàn violon, bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng,  tỉ mỉ kiểm tra để tránh mua phải đàn violin bị sứt mẻ gẫy vỡ, hàng kém chất lượng. Dưới đây là một vài các để kiểm tra đàn:
Về cây đàn bạn hãy lấy đủ bộ : 1 asshe ( cây bow ) 1 gối tựa ( dùng để kẹp với violin ) 1 hộp nhựa thông ( dùng với asshe ) 1 bộ dây đàn sơ cua ( cái này không bít có cho hay ko ) và tất nhiên cuối cùng là Violon.
Bạn nên chọn mặt đàn violin có vân gỗ càng thẳng càng tốt, song song nhau khoảng 2 mm. Bề mặt gỗ dày thì tốt hơn.Vân gỗ màu tự nhiên không nên quá rõ (đó là vòng năm của cây gỗ, mùa đông mùa hè sáng sẫm khác nhau). Gỗ các chỗ khác vân càng sâu, càng dày thì càng tốt. Ví dụ, lưng đàn có 50 đôi vằn (một đôi gồm một vằn sáng và một vằn tối, làm nên một bước sóng) là tốt. Đàn rẻ tiền có thể làm bằng gỗ dán. Khi mua violin bạn nhìn lên top của cung đàn (khoá đàn để chỉnh dây đàn , xem thử cái miếng mà để tựa những dây đàn có thấp quá không , âm phát ra tốt , bấm lại không ấm ). Bạn cũng cần xác định nguồn gốc sản phẩm rõ ràng (có chứng nhận xuất xứ), thông số kỹ thuật rõ ràng và chính xác, giá cả niêm yết và công bố rộng rãi, người bán hàng có kiến thức sản phẩm tốt.

 

Đàn violin giá rẻ 

 

Tăng đưa : là cái trục nhỏ để vặn và chỉnh cho dây đàn chính xác tuyệt đối ngoài cái cần chỉnh đàn ở top. Bạn nhớ  kiểm tra  phải có 4 cái tăng đưa thì mới đúng chuẩn. 
Tăng đơ: là cái trục nhỏ để vặn và chỉnh cho dây đàn chính xác tuyệt đối ngoài cái cần chỉnh đàn ở top 
Nếu có người biết chơi đàn ở đó bạn nên nhờ họ chơi thử một bản xem xét âm thanh, tránh mua những đàn có phát ra âm thanh như tiếng mèo kêu hoặc rít rợn người, tùy vào sở thích mỗi người mà có thẻ chọn đàn có tiếng bay bổng du dương hoặc sắc ngọt..
Bạn cũng hãy kiểm tra tính dễ chơi của cây đàn. Đàn tốt thì dễ chơi, ai kéo đàn cũng kêu ra tiếng hay và lớn, bạn sẽ dễ dàng học hơn nhưng đàn dổm thì chỉ có những người đã thành thạo mới kéo ra được, những cây đàn như thế sẽ khiến bạn khó khăn trong quá trình tập luyện.
Cuối cùng bạn hãy nhớ: “Chất lượng luôn đi kèm với giá cả”. Bạn không thể đòi hỏi một cây đàn chỉ có mấy trăm mà cái gì cũng tốt. Với những cây đàn giá rẻ, bạn có thể đặt ra yêu cầu cho cây đàn là dễ chơi, âm thanh đủ hay là được.

lopnhacnuhong.com

Các Tin Khác :